Vì sao Toyota Camry được ưa chuộng hơn xe Mazda 6?

Mazda gần đây là một đối thủ mới nổi và đe dọa vị trí độc tôn của Toyota Camry. Dù có nhiều ưu thế về mặt giá cũng như các tính năng được trang bị cho xe nhưng vì sao Toyota Camry  được ưa chuộng hơn xe Mazda 6?

Vì sao Toyota Camry được ưa chuộng hơn xe Mazda 6 1

Trong cuộc chiến xe Nhật và Hàn ngay trên đất Mỹ thì Hyundai Sonata và Kia Optima đang đi lên, nhưng khoảng cách vẫn có khá xa so với Camry hay Accord. Cụ thể, doanh số Toyota Camry bán ra 38.435 chiếc trong tháng 7, doanh số cộng dồn 7 tháng 2015 là 254.251 xe. Nhưng trật tự này không phải điều gì lạ lẫm tại Mỹ, khi truyền thống Camry hay xe Nhật đã thể hiện từ quá lâu. Điểm ngạc nhiên đến từ Mazda6, mẫu sedan cỡ trung ưu tú nhưng doanh số lại lẹt đẹt. Trong tháng 7/2016, chỉ 4.841 xe Mazda6 tới tách khách hàng, tức chỉ bằng 12,6% của Camry.

Vậy thì lý do nào khiến cho Camry là lựa chọn hàng đầu và người dùng thường không hay chọn mua xe Mazda 6?
Những tạp chí uy tín về xe ô tô đều có cái nhìn thiện cảm với Mazda6. Tạp chí Caranddriver chọn Mazda6 và Honda Accord là 2 trong số 10 xe tốt nhất 2015 mà không có sự xuất hiện của Camry. Còn trang Autotrader khẳng định hai đối thủ của Nhật là ngang ngửa nhau, trong khi USnews cho điểm cũng tương tự khi Camry là 8,6 và Mazda6 là 8,3.

Vì sao Toyota Camry được ưa chuộng hơn xe Mazda 6 2
Songnhững đánh giá, nhận định của người test xe thì luôn khách quan, còn khách hàng thì có những lý lẽ tiêu dùng chủ quan rất riêng, đôi khi không ảnh hưởng gì từ những kết quả so sánh.
Lợi thế lớn nhất của xe Toyota Camry là truyền thống thương hiệu. Bên cạnh đó, Camry có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, nội thất rộng rãi, thoải mái cho hành khách, giá trị cao so với các đối thủ. Ngoài ra, giá bán lại và độ tin cậy cũng đạt điểm tốt, khiến Camry trở thành mẫu xe “bất tử” (never say die) tại thị trường mua bán ô tô Mỹ.
Vậy Mazda 6 có gì để được đánh giá ngang ngửa với Toyota Camry?

Mazda 6 là mẫu xe thú vị nhất để lái trong phân khúc, với động cơ và cách cấu tạo, vô-lăng, vận hành đều thiên hướng như một mẫu xe thể thao. Bên cạnh đó Mazda6 cũng có chất lượng cao, không gian nội thất rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu trên mức trung bình, tạo nên ưu điểm. Không thể không nhắc tới là ngôn ngữ thiết kế Kodo 2.0 trẻ trung và chất riêng.

Song chính phong cách thể thao và cá tính, cũng chính là nhược điểm làm cho Mazda 6 bị hạn chế đối tượng khách hàng. Hãng xe Nhật hạn chế lựa chọn cho khách khi chỉ cung cấp một động cơ 2,5 lít cho xe, đồng thời giảm xóc mang khuynh hướng thể thao không êm ái cho phần đông người tiêu dùng. Trong khi Toyota Camry có nhiều sự lựa chọn hơn.
Cuối cùng, yếu tố truyền thống và sức mạnh thương hiệu một lần nữa giúp Camry vượt mặt các đối thủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *