Mua xe Audi A4 cũ nên lưu ý những điều gì ???

Từ lâu, ô tô Audi đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Tuy vậy, khi tìm mua xe audi cũ, người mua luôn trong tâm lý không biết chiếc xe mình chọn đã gặp tai nạn hay chưa. Với những chiếc xe đã từng bị đâm ở phần đầu xe, tốt nhất là bạn không nên mua. Vì những chiếc xe như vậy thường hỏng các chi tiết quan trọng của xe như: hệ thống điều hòa, lệch thước lái, hỏng bánh lái,… và sau này rất hay gặp trục trặc. Do vậy, độ ổn định của xe sẽ bị giảm đi nhiều so với trước khi tai nạn.

Xem thêm Chi tiết mẫu xe Audi A4 2012 

Mua xe Audi A4 cũ nên lưu ý những điều gì

Nếu như bạn đã ưng một chiếc xe Audi A4 2012 cũ nhưng bận tâm về những mối lo ngại với “quá khứ” của chiếc xe đó. Bài viết này tin rằng sẽ giải quyết những băn khoăn của bạn.

Dưới đây, bài viết chia sẻ tất cả các bước kiểm tra thân vỏ để tránh mua phải xe đã bị tai nạn:

⋅ Xe đã bị sửa những gì? Những hỏng hóc có thể kiểm tra được bằng mắt thường nếu đó là những sửa chữa tại nắp xe, cửa xe… nhưng cần tránh xa những chiếc xe bị chảy dầu hoặc đã từng hư hỏng nặng, xe bị rỉ sét đã được sơn lại (những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại trong quá trình sử dụng).

⋅ Đề nghị chủ xe đem xe đi vệ sinh thật kỹ càng trước khi kiểm tra để nhìn rõ hơn các dấu vết còn để lại. Quan sát dọc thân xe, nhìn nghiêng theo chiều dọc xe và nhìn kỹ ánh sáng phản chiếu trên đó. Nếu ánh sáng phản chiếu trên chiếc xe đều thì chiếc xe có thể chưa từng bị tì vết và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, nếu ánh sáng phản chiếu không đều, chỗ sáng chỗ tối, chứng tỏ một số bộ phận trên xe đã bị sơn lại. Nếu khu vực nghi là hư hại không quá lớn và không ảnh hưởng lắm thì bạn vẫn có thể cân nhắc mua hay không. Thêm vào đó, bạn có thêm lí do để mặc cả giá xe xuống bớt một chút.

⋅ Kiểm tra tất cả những kẽ hở giữa nắp xe, cửa xe, nắp capo và thùng xe. Tất cả các khe hở này phải như nhau và trông còn “tự nhiên”, không có dấu hiệu bị tác động lực lớn gây móp méo . Nếu khe hở tại cửa xe ở trên rộng còn ở dưới lại nhỏ hơn thì có thể chiếc xe đã từng bị va quệt. Chú ý là các khe hở này phải có cùng độ lớn. Nếu như các kẽ hở chêch lệch nhau quá nhiều thì chắc chắn chiếc xe đã “dính” tai nạn.

⋅ Tìm kiếm những vết rạn nứt giữa lớp sơn nguyên bản và lớp sơn mới. Khi trên xe có các bộ phận bị sơn lại thì rất dễ xuất hiện những lằn nhỏ chạy dọc giữa hai lớp sơn. Hãy cố gắng kiểm tra kỹ càng vì một người thợ dù giỏi tới đâu cũng không thể làm mất hoàn toàn những dấu vết này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những vết rạn ở một số đường viền hoặc gấp khúc do thợ không đánh giấy ráp kỹ trước khi phun sơn.

⋅ Kiểm tra kỹ những vị trí ở sau cửa xe, dưới nắp capô và thùng xe xem có vết rạn, nứt hoặc vết sơn mới.

⋅ Kiểm tra chốt của nắp capô và chốt cửa xe. Nếu chốt bị méo, lệch, chứng tỏ nắp capô đã bị sửa chữa lại và nhiều khả năng xe đã bị tai nạn. Khi mở cửa xe, bạn hãy cố kéo cửa xem bản lề của cửa có lung lay hay không. Nếu bản lề hở nhiều, chứng tỏ nó đã bị sử dụng quá nhiều.

Hy vọng sau bài viết, bạn đã có đủ tự tin để có thể tự bản thân mình kiểm tra và chọn ra chiếc xe mà mình ưng ý. Chúc bạn thành công !!!

Xem thêm Bảng giá xe Audi A4 cũ ở Hà Nội