Giải mã lý do vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

Ở thế hệ hiện tại, Mazda 3 gồm hai kiểu dáng sedan và hatchback được thiết kế mới hoàn toàn với ngôn ngữ KODO và công nghệ Skyactiv. Động cơ có tỉ số nén cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Giải mã lý do vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng tất cả những ưu điểm vượt trội, Mazda 3 vinh danh nhận được khoảng 170 giải thưởng danh tiếng như:

  • Đứng đầu trong các nghiên cứu độ tin cậy của J.D. Power.
  • Đứng đầu phân khúc Family Car trong cuộc bình chọn giải thưởng 2014 Scottish Car of the Year.
  • Giải thưởng Best of theBest của tạp chí Canadian Automotive năm 2014.
  • Giải thưởng xe của năm và thiết kế của năm.
  • Đạt an toàn 5 sao do ANCAP chứng nhận và được trung tâm thử nghiệm an toàn Châu Âu (Euro NCAP) đánh giá an toàn tiêu chuẩn 5 sao và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Không chỉ đạt doanh số cao tại Việt Nam, Mazda 3 còn phát triển ổn định tại nhiều thị trường trên thế giới. Doanh số trung bình đạt 1.000 xe/ tháng, Mazda 3 xứng đáng với vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Giải mã lý do vì sao Mazda 3 bán chạy nhất phân khúc?

  • Một trong những yếu tố đầu tiên giúp Mazda 3 hút khách đó chính là nhờ thiết kế KODO cuốn hút, phù hợp với thẩm mỹ của người dùng Việt. Yếu tố thứ hai là công nghệ Skyactiv-công nghệ đột phá về động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe giúp nâng cao tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Công nghệ Skyactiv là công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất giúp các sản phẩm của hãng xe  Mazda nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên thế giới. Cốt lõi của công nghệ này chính là hoàn thiện, tối ưu và nâng cao năng suất của hệ thống truyền thống gồm động cơ Skyactiv-G, hộp số Skyactiv-Drive, thân xe Skyactiv-Body và khung gầm Skyactiv-Chassis.
  • Mazda 3 sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao lên đến (13:1), giảm 30% năng lượng mất mát do ma sát, giúp giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên liệu, đồng thời cải thiện mô-men xoắn.
  • Mazda 3 đang có ưu thế về giá hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc. Mẫu xe này được xem là mẫu xe phù hợp với thu nhập của đại đa số người dùng Việt. Cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda 3 đều có chung kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng những đường nét thiết kế tinh tế, sáng tạo. Hiện có 3 sự lựa chọn cho khách hàng mua Mazda 3 như Mazda 3 1.5L sedan, Mazda 3 2.0L sedan và Mazda 3 1.5L hatchback.
  • Ngoài lợi thế về sản phẩm Mazda 3 còn có hệ thống phân phối trải dài từ Bắc tới Nam, chi phí bảo hành và bảo dưỡng hợp lý, cung cấp phụ tùng chính hãng mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Bài trên là những lý do Mazda 3 tạo nên “cơn sốt” trên thị trường ô tô Việt trong thời gian qua. Và Mazda 3 dự báo sẽ còn tiếp tục thống trị phân khúc xe hạng C trong thời gian sắp tới.